Giải pháp xử lý nước chuyên nghiệp
 Tin tức

Một hiện tượng kỳ lạ xảy ra khi nước sông Daldykan ở phía bắc Siberia, Nga bất ngờ chuyển thành màu đỏ như máu khiến người dân địa phương hết sức hoang mang

Cư dân mạng ở Nga bắt đầu chia sẻ hình ảnh của sông Daldykan màu đỏ bất thường từ ngày 6.9, tuy nhiên nhiều người nói rằng hiện tượng này xuất hiện từ tháng 6.

 

tin tuc

 

Một vài người dùng mạng xã hội cho rằng quặng sắt trong đất đã thay đổi màu sắc của dòng sông, nhưng nhiều người khác nói chất thải công nghiệp cũng có thể là nguyên nhân. Con sông này ở gần nhà máy luyện kim Nadezhda của công ty Norilsk Nickel, nhà sản xuất 2 kim loại niken và paladi lớn nhất thế giới.

Bộ tài nguyên và môi trường Nga cho biết trong một tuyên bố ngày 7.9 rằng họ đang điều tra các khiếu nại về ô nhiễm hóa chất, có thể do một “đường ống vỡ của công ty Norilsk Nickel”.

 

1473333066-147330696259326-song

Norilsk Nickel chối bỏ việc làm tràn chất thải công nghiệp ra sông Daldykan và khẳng định “màu sắc của dòng sông lúc này không khác màu bình thường của nó”, theo hãng tin RIA Novosti. Nhưng công ty cho biết họ đã tạm thời giảm sản xuất để theo dõi tình hình. Văn phòng của thị trưởng thành phố Norilsk cho biết nước sinh hoạt của thành phố được cung cấp từ các nguồn khác.

tin tuc2

Dòng sông Daldykan nhìn từ trên cao (Ảnh: RT)

 

Denis Koshevoi, một nghiên cứu sinh tại Viện Địa hóa học và Hóa học phân tích Vernadsky, người đang nghiên cứu ô nhiễm trong khu vực, nói rằng công ty Norilsk Nickel đã thải dung dịch hóa học từ nhà máy Nadezhda ra một đập chứa chất thải gần đó thông qua đường ống.

 

1473333067-147330696272372-song-3

Chính quyền Nga vừa ra lệnh điều tra nguyên nhân, nghi ngờ là do vỡ đường ống nhà máy luyện kim

 

“Có những tai nạn định kỳ khi các đường ống này bị vỡ và dung dịch tràn ra ngoài, chảy vào sông Daldykan, đó là lý do tại sao nó thay đổi màu sắc,” Koshevoi nói với tờ Guardian.

“Đây là sự rò rỉ từ nhà máy Nadezhda ra sông”, người dân Norilsk, Yekaterina Basalyga viết và đăng kèm 2 hình ảnh dòng sông đỏ trên tài khoản Instagram của mình. “Bạn sẽ rất sợ hãi khi thấy điều này. Và mọi người vẫn đang hái nấm và dâu ở đây”.

Theo Trà My – The Guardian (Dân Việt)

 

Hỗ Trợ Mua Hàng
  • Kinh doanh 1:    0937 363 559
  • Kinh doanh 2:    0931 816 559
  • Kỹ thuật:            0977 228 957